Động Cơ Đốt Trong

Động cơ đốt trong là một loại động cơ nhiệt tạo ra công cơ học dưới dạng moment quay (hay còn gọi là moment xoắn) bằng cách đốt nhiên liệu bên trong động cơ. Các loại động cơ sử dụng dòng chảy (tiếng Anh: fluid flow engine) để tạo công thông qua việc đốt cháy nhiên liệu như động cơ turbine (động cơ tuabin) và các động cơ đốt bên ngoài cylinder (xilanh) như máy hơi nước hay động cơ Stirling không thuộc về động cơ đốt trong. dong co dot trong 2 ki nguyên lý làm việc của đông cơ xăng 4 kì cơ cấu trục khuỷu thanh truyền điểm chết trên nguyên lý làm việc của đông cơ diezen 4 kì nguyên lý làm việc của đông cơ diesel 2 kỳ su khac nhau giua dong co 2 ky va 4 ky công nghệ 11 so sanh dong co xang 4 ky va dong co diezen 4 ki

Động Cơ Diesel

Động cơ Diesel là một loại động cơ đốt trong, khác với động cơ xăng (hay máy dầu). Sự cháy của nhiên liệu, tức dầu diesel, xảy ra trong buồng đốt khi piston đi tới gần điểm chết trên trong kỳ nén, là sự tự cháy dưới tác động của nhiệt độ và áp suất cao của không khí nén. Động cơ Diesel do một kỹ sư người Đức, ông Rudolf Diesel, phát minh ra vào năm 1892. Chu trình làm việc của động cơ cũng được gọi là chu trình Diesel. Do những ưu việt của nó so với động cơ xăng, như hiệu suất động cơ cao hơn hay nhiên liệu diesel rẻ tiền hơn xăng, nên động cơ Diesel được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, đặc biệt trong ngành giao thông vận tải thủy và vận tải bộ. nguyên lý làm việc của đông cơ diesel 2 kỳ áp suất buồng đốt diesel nhiên liệu diesel được đưa vào buồng đốt của đcđt ở kỳ nào dong co diesel 4 xi lanh lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào diesel là gì dong co diesel 1 xi lanh nguyên lý làm việc của đông cơ xăng 2 kì
Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3

Động Cơ Xăng

Động cơ xăng hay động cơ Otto (lấy theo tên của Nikolaus Otto) là một dạng động cơ đốt trong, thông thường được sử dụng cho ô tô, máy bay, các máy móc di động nhỏ như máy xén cỏ hay xe máy cũng như làm động cơ cho các loại thuyền và tàu nhỏ. Nhiên liệu của các động cơ xăng là xăng. Phổ biến nhất của động cơ xăng là động cơ bốn thì. Việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra trong buồng đốt bởi một hệ thống đánh lửa được tắt mở theo chu kỳ. Nơi đánh lửa là bugi có điện áp cao. Động cơ hai thì cũng được sử dụng trong các ứng dụng nhỏ hơn, nhẹ hơn, và rẻ tiền hơn nhưng nó không hiệu quả trong việc sử dụng nhiên liệu. Động cơ Wankel cũng sử dụng xăng làm nhiên liệu. Nó khác với động cơ bốn thì hay động cơ hai thì ở chỗ nó không có pittông mà sử dụng rôto. Một trong những thành phần của các động cơ xăng cũ là bộ chế hòa khí (hay còn gọi là piratơ), nó trộn xăng lẫn với không khí. Trong các động cơ xăng sau này, nó đã được thay bằng việc phun nhiên liệu. trình bày những tính chất của nhiên liệu xăng thành phần hóa học của xăng a95 xăng cthh nguyên lý làm việc của đông cơ xăng 2 kì dầu diesel đốt có cháy không điêzen tỷ trọng của xăng ron 95 máy 2 thì
Chủ đề
2
Bài viết
2
Chủ đề
2
Bài viết
2
Top